cách quảng bá sản phẩm trên Facebook

Bạn luôn có thể làm nhiều hơn thay vì chỉ đăng hình ảnh sản phẩm lên trang Fanpage của mình. Hãy sử dụng Facebook như một kênh quảng bá thương hiệu, sản phẩm để tiếp cận hơn 1,3 tỷ người dùng hoạt động mỗi ngày. Fusion sẽ chia sẻ cho bạn 5 cách quảng bá sản phẩm trên Facebook hiệu quả.

5 cách quảng bá sản phẩm trên Facebook hiệu quả

1. Xây dựng nội dung do người dùng tạo (User Generated Content)

Yêu cầu khách hàng thể hiện cảm xúc của họ đối với sản phẩm của bạn và sau đó chia sẻ nó. Tâm lý chung, mọi người thường thích chụp ảnh và quay video chia sẻ về những thứ họ thích. Bằng cách này, khi người dùng chia sẻ sản phẩm của bạn như thể họ là “đại sứ thương hiệu”, bạn sẽ nhận được nội dung do người dùng tạo ra có giá trị.

Hãy tìm cách để khiến khách hàng tự động giới thiệu sản phẩm cho doanh nghiệp bạn, cho dù họ đang mặc, sử dụng hoặc chỉ đơn giản là nói về chúng, nội dung của khách hàng sẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng rộng hơn một cách tự nhiên và giúp khách hàng tiềm năng mua hàng nhiều hơn.

Vậy làm thế nào để bạn có được UGC? Bạn có thể cung cấp cho Fan của mình một ưu đãi đặc biệt khi đăng ảnh sản phẩm của bạn với quy định bắt đầu bằng hashtag chiến dịch trong bài viết của họ. Quà tặng hoặc giảm giá có thể là cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tham gia vào UGC.

Mẫu nội dung do người dùng tạo của Barbour
Mẫu nội dung do người dùng tạo của Barbour

2. Sáng tạo trong trình diễn sản phẩm

Có tới 62% khách hàng được khảo sát nói rằng họ muốn các thương hiệu hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm. Hãy sử dụng Fanpage Facebook để đăng video giới thiệu sản phẩm của bạn.

Các nhãn hàng mỹ phẩm có thể sử dụng video hướng dẫn sử dụng các sản phẩm trang điểm, cung cấp cho khách hàng mẹo và ý tưởng và cho họ cơ hội để chia sẻ nội dung. Sáng tạo trong giới thiệu sản phẩm cũng là trong những cách quảng bá sản phẩm trên Facebook rất hiệu quả.

3. Khuyến khích khách hàng giới thiệu sản phẩm với bạn bè, người thân của họ

Đây là cách tuyệt vời để tiếp cận những người có cùng sở thích với những khách hàng hiện tại của bạn. Hãy xây dựng chương trình khách hàng thân thiết cung cấp các ưu đãi cho khách hàng, hoặc đơn giản là tặng một món quà nhỏ khi khách hàng giới thiệu một khách hàng mới cho bạn; khách hàng sẽ hào hứng hơn khi giới thiệu doanh nghiệp bạn trên Facebook với bạn bè của họ!

Uber khuyến khích khách hàng giới thiệu sản phẩm
Cách Uber khuyến khích khách hàng giới thiệu sản phẩm của họ

Điều tuyệt vời khi sử dụng chương trình khách hàng thân thiết là bạn có thể tặng thưởng cho những khách hàng thực hiện giới thiệu, cũng như giảm giá cho bạn bè của họ, những người được giới thiệu. Đây là cách quảng bá sản phẩm trên Facebook rất hiệu quả mà khách hàng của chúng tôi hay thực hiện

4. Xây dựng uy tín bằng các đề xuất hoặc đánh giá sản phẩm

Nếu bạn có một lượng người theo dõi mạnh mẽ trên Fanpage Facebook, đừng ngại yêu cầu họ đề xuất hoặc đánh giá sản phẩm, dịch vụ của mình trên đó. Để thành công, bạn chỉ cần đảm bảo tuân theo Nguyên tắc cộng đồng của Facebook.

Harrods có đến 61.000 đánh giá ấn tượng và xếp hạng 4.4 sao. Bạn không cần hàng nghìn bài đánh giá để tạo ấn tượng tốt; thậm chí một vài xếp hạng 5 sao đã có thể giúp bạn nổi bật trong việc cải thiện trang của bạn và kết quả trên công cụ tìm kiếm. Đánh giá và xếp hạng có thể hiển thị trong kết quả tìm kiếm – điều gì đó đặc biệt quan trọng khi bạn xem xét rằng đánh giá có thể tác động đến 67% quyết định mua hàng của mọi người.

Trang đánh giá của Harrods
Trang đánh giá của Harrods

Nếu bạn không thể nhìn thấy tab Đánh giá trên Fanpage Facebook của mình. Hãy làm theo các bước sau để kích hoạt:

Từ Fanpage Facebook của bạn > Cài đặt > Đánh giá > Cho phép khách truy cập đánh giá trang này > Lưu

5. Đạt kết quả nhanh chóng với quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook là một cách tuyệt vời để quảng bá sản phẩm của bạn trên Facebook cho những người bạn muốn tiếp cận.

Bằng cách nhập số điện thoại hoặc địa chỉ email của khách hàng, bạn có thể tạo đối tượng tương tự để nhắm mục tiêu trên Facebook; Kết hợp với quảng cáo nhấp chuột vào trang web, đây là một cách tuyệt vời để nhắm mục tiêu đến các đối tượng có đặc điểm tương tự với khách hàng của bạn.

Tương tự, nếu bạn cài đặt một Pixel Facebook trên trang web của bạn, bạn có thể xây dựng một đối tượng bằng cách sử dụng những người đã mua hàng từ bạn, những người đã từ bỏ giỏ hàng, những người đăng ký nhận bản tin hay đơn giản nhất là những người đã truy cập trang web của bạn.

Quảng cáo Facebook Ads
Quảng cáo Facebook

Fusion hy vọng 5 cách quảng bá sản phẩm trên Facebook này có thể giúp bạn tăng doanh thu và tăng lượng người biết đến doanh nghiệp của bạn trực tuyến. Hãy loại bỏ các bài đăng hình ảnh nhàm chán và bắt đầu bằng cách quay một video hấp dẫn, thu thập nội dung do người dùng tạo (UGC) và thử Quảng cáo Facebook. Nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ lên Facebook của bạn để có thể truy cập xem lại bất cứ khi nào bạn muốn!

Theo Wurkhouse