Quản lý danh tiếng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

Quản lý Danh tiếng Trực tuyến là gì?

Quản lý danh tiếng đề cập đến nỗ lực ảnh hưởng và kiểm soát những gì và cách mọi người nghĩ về doanh nghiệp của bạn trực tuyến. Một số yếu tố chính của quản lý danh tiếng là giám sát đánh giá, phản hồi đánh giá, giám sát xã hội, giám sát đề cập, phản hồi đề cập xã hội và đo điểm chuẩn cạnh tranh.

Hoạt động ngày càng gia tăng trên nhiều kênh có thể làm cho quá trình trở nên phức tạp và tốn thời gian. Doanh nghiệp của bạn cần xây dựng thành công và duy trì danh tiếng tốt nhưng cũng phải nỗ lực khôi phục sau những nhận thức tiêu cực.

Khi người tiêu dùng tìm kiếm công ty của bạn, bạn muốn hiển thị với danh sách hiện tại các đánh giá tích cực, hồ sơ và một trang web lấp lánh giới thiệu doanh nghiệp của bạn theo cách tốt nhất có thể.

Nếu các đánh giá tiêu cực xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm, rất có thể bạn đã mất khách hàng đó. Các nghiên cứu cho thấy rằng chỉ với một bài đánh giá hoặc đề cập tiêu cực, có 22% khả năng bán được hàng sẽ bị mất. Nếu ba đánh giá tiêu cực xuất hiện trên trang đó, con số sẽ tăng lên 60%.

LỜI TRUYỀN MIỆNG MỚI

Ngày nay, 89% khách hàng sẽ không thực hiện hành động trước khi họ đọc một số bài đánh giá. Những ngày lê la hàng rào với anh hàng xóm để xin giấy giới thiệu đã qua lâu rồi. Điều này làm cho các đánh giá tích cực trở thành một thành phần quan trọng để thu hút khách hàng mới và duy trì những khách hàng hiện tại.

Gần như quan trọng hơn, tác động của các đánh giá tiêu cực đến danh tiếng trực tuyến của bạn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi nhuận của bạn, lãng phí tiền tiếp thị của bạn và khiến bạn mất triển vọng vào tay đối thủ cạnh tranh. Đừng để điều đó xảy ra.

Chúng tôi lo lắng và nỗ lực quản lý danh tiếng trực tuyến của bạn.

Phương pháp tiếp cận quản lý danh tiếng trực tuyến của chúng tôi

Chúng tôi đã quản lý và giám sát danh tiếng trực tuyến của các doanh nghiệp nhỏ trước khi nó thành hiện thực. Các chuyên gia của chúng tôi sử dụng các công cụ thông minh và quy trình độc quyền để đảm bảo rằng danh tiếng của bạn không chỉ được bảo vệ mà còn được tận dụng để giúp phát triển doanh nghiệp của bạn.

Đây là những gì chúng tôi cung cấp:

Thu thập phản hồi tích cực

Với tầm quan trọng gắn liền với các đánh giá tích cực, việc quản lý danh tiếng trực tuyến của bạn sẽ đòi hỏi bạn phải khuyến khích khách hàng để lại các đánh giá tích cực. Khi bạn làm điều này, bạn cũng nên đảm bảo rằng bạn giảm thiểu nguy cơ tiêu cực. Vì để lại đánh giá cho một doanh nghiệp có thể phức tạp, chúng tôi sẽ giúp bạn phát triển các cách hiệu quả để khuyến khích khách hàng viết đánh giá. Dưới đây là cách chúng tôi thu thập và xử lý phản hồi:

  • Yêu cầu đánh giá
    Một trong những cách tốt nhất để thu thập đánh giá tích cực là yêu cầu khách hàng viết về trải nghiệm của họ với công ty hoặc sản phẩm của bạn. Chúng tôi sẽ làm việc với bạn để tạo ra một quy trình yêu cầu đánh giá. Với kinh nghiệm của mình, chúng tôi sẽ cá nhân hóa yêu cầu để tăng cơ hội nhận được nhiều đánh giá hơn.
  • Chúng tôi giúp khách hàng dễ dàng đưa ra phản hồi
    Ngay cả khi chúng tôi yêu cầu đánh giá, chúng tôi sẽ làm việc để đảm bảo rằng khách hàng dễ dàng gửi đánh giá. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng có các liên kết trực tiếp đến hồ sơ đánh giá trên các nền tảng khác nhau. Cũng cần phải làm cho văn bản và khảo sát phản hồi để khách hàng sử dụng điện thoại di động của họ cũng có thể trả lời.
  • Trả lời bài đánh giá
    Phản hồi bài đánh giá cho thấy rằng bạn coi trọng khách hàng và quan tâm đến phản hồi của họ, khuyến khích nhiều người gửi bài đánh giá về doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi sẽ giúp bạn phản hồi cả đánh giá tích cực và tiêu cực theo cách sẽ bảo vệ và nâng cao danh tiếng của bạn. Cuối cùng, bạn sẽ có thể thu thập được nhiều đánh giá tích cực hơn
  • Chia sẻ đánh giá trên phương tiện truyền thông xã hội
    Ngoài việc tương tác với các đánh giá hiện có, bạn cũng nên chia sẻ các đánh giá trên phương tiện truyền thông xã hội. Chia sẻ đánh giá khuyến khích những khách hàng chưa đánh giá sản phẩm của bạn đánh giá chúng, cung cấp cho bạn nhiều phản hồi có giá trị hơn. Chúng tôi có thể giúp bạn xác định các nền tảng và chiến thuật tốt nhất để chia sẻ các bài đánh giá nhằm tiếp cận nhiều đối tượng hơn.
  • Cảm ơn mọi người đánh
    giá Đánh giá cao mọi người đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp bạn. Nó cũng sẽ khuyến khích họ và những người khác để lại đánh giá trong tương lai. Trong trường hợp nền tảng đánh giá cho phép, chúng tôi khuyên bạn nên cảm ơn họ trực tiếp trên nền tảng mà thông qua đó họ đã gửi phản hồi.
  • Cảnh báo danh tiếng
    Trong một thế giới mà chỉ một sự cố tiêu cực có thể làm giảm uy tín bạn đã xây dựng trong nhiều năm, bạn nên có những hành động thích hợp vào thời điểm thích hợp. Thông qua hệ thống nội bộ của chúng tôi và người quản lý dự án chuyên dụng của bạn, bạn sẽ nhận được thông tin cập nhật thường xuyên bất cứ khi nào khách hàng chia sẻ trải nghiệm của họ trực tuyến.

Chúng tôi giúp bạn xử lý sự chỉ trích

Một số đánh giá tiêu cực là khó tránh khỏi. Khi bạn nhận được những đánh giá như vậy, bạn nên xem xét những lời chỉ trích đó một cách nghiêm túc và điều tra các khiếu nại. Điều quan trọng là tránh phản ứng cá nhân đối với một đánh giá tiêu cực, ngay cả trong trường hợp đánh giá thể hiện ý kiến ​​mạnh mẽ. Cố gắng cư xử lịch sự và chuyên nghiệp, đảm bảo rằng bạn tránh tạo lý do bào chữa hoặc đổ lỗi cho người khác về vấn đề này. Tùy thuộc vào sự cố, chúng tôi sẽ làm việc với bạn để thử và xử lý sự cố nhé. Thay vì trả lời bài đánh giá bất lợi dưới ánh mắt công khai đầy đủ, hãy cung cấp chi tiết liên hệ của bạn để vấn đề có thể được giải quyết. Tuy nhiên, khi vấn đề đã được giải quyết, bạn nên để lại bình luận trên dòng thời gian công khai để chỉ ra điều tương tự.

Công cụ quản lý danh tiếng

Yêu cầu Xóa đánh giá

Nếu bạn biết rằng đánh giá tiêu cực là giả mạo hoặc gây hiểu lầm, bạn có thể yêu cầu trang web đánh giá xóa nó. Đánh giá được coi là giả mạo hoặc gây hiểu lầm nếu đó là của đối thủ cạnh tranh, nhân viên của bạn hoặc ai đó đã trả tiền để viết đánh giá đó nhưng chưa sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Trong trường hợp bạn đã xin lỗi và khắc phục sự cố, bạn có thể yêu cầu khách hàng tự xóa bài đánh giá của họ. Người quản lý dự án của bạn sẽ tư vấn cho bạn về cách tốt nhất để tiếp tục xem xét loại bỏ.

Sau đó, chúng tôi làm việc để sửa chữa danh tiếng của bạn

Thông tin lan truyền nhanh chóng trên internet, có nghĩa là nhiều người có thể đã đọc một đánh giá tiêu cực như vậy. Khi bạn đã giải quyết xong khiếu nại, đã đến lúc bạn phải sửa chữa danh tiếng của mình. Người quản lý dự án của bạn sẽ giúp bạn thu thập nhiều đánh giá tích cực hơn bằng cách khuyến khích khách hàng gửi kinh nghiệm bằng văn bản của họ. Về lâu dài, bạn sẽ có thể điều chỉnh nhận thức tiêu cực và đảm bảo rằng khách hàng của bạn nghĩ tích cực về doanh nghiệp của bạn.

Lợi ích của Danh tiếng Trực tuyến được Quản lý Tốt

  • Hình ảnh chuyên nghiệp
    Có một hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp là một công cụ tiếp thị quan trọng. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, chiến lược quản lý danh tiếng giúp tạo dựng một hình ảnh đáng tin cậy để đảm bảo bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn. Các doanh nghiệp lớn hơn và được thành lập nhiều hơn có thể sử dụng quản lý danh tiếng để duy trì hình ảnh của họ và loại bỏ nhận thức tiêu cực. Một hình ảnh chuyên nghiệp đảm bảo rằng bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh và thuyết phục khách hàng hợp tác kinh doanh với bạn.
  • Xếp hạng Công cụ Tìm kiếm Tốt hơn
    Quản lý danh tiếng liên quan đến việc làm việc để tăng số lượng đánh giá tích cực và giảm những đánh giá tiêu cực. Vì các đánh giá tích cực có thể giúp tăng thứ hạng SEO của bạn, nên việc theo dõi những gì mọi người đang nói về doanh nghiệp của bạn trực tuyến có thể thúc đẩy nỗ lực SEO của bạn. Quá trình này cũng có thể bao gồm việc tạo hồ sơ và danh sách địa phương có thể tăng khả năng hiển thị trực tuyến của bạn. Cuối cùng, khách hàng sẽ dễ dàng tìm thấy và liên hệ với bạn hơn.
  • Loại bỏ thông tin không chính xác hoặc gây hiểu lầm
    Dù bạn có thể là một công ty có uy tín và đáng tin cậy, nhưng một số kẻ ác ý sẽ đăng thông tin không chính xác trực tuyến có thể hủy hoại danh tiếng của bạn. Do đó, điều quan trọng là phải sửa những thông tin đó vào thời điểm thích hợp để bảo vệ danh tiếng của bạn. Với các công cụ và kỹ năng phù hợp, bạn sẽ có thể xóa tan những tin đồn về doanh nghiệp của mình và đảm bảo danh tiếng của bạn vẫn còn nguyên vẹn.
  •  Hiểu rõ hơn về mong muốn và nhu cầu của khách hàng
    Nếu bạn muốn phục vụ khách hàng của mình tốt hơn, bạn sẽ cần biết điều gì đang hiệu quả và điều gì không. Đánh giá trực tuyến là một cách tuyệt vời để doanh nghiệp của bạn nhận được phản hồi từ khách hàng và học hỏi về kinh nghiệm của họ khi kinh doanh với bạn. Bạn sẽ muốn xem qua tất cả các bài đánh giá để hiểu rõ hơn về những gì khách hàng muốn và cách họ cảm nhận thương hiệu của bạn. Thông tin này sẽ cho phép bạn cải tiến và làm tốt hơn nữa.
  • Tăng lòng tin của khách hàng
    Người tiêu dùng hiện đại có xu hướng kinh doanh với một thương hiệu có uy tín hơn bởi vì danh tiếng tốt là dấu hiệu cho thấy bạn đáng tin cậy hơn đối thủ cạnh tranh của mình. Vì khách hàng có xu hướng tin tưởng các đánh giá trực tuyến, nên việc đảm bảo bạn có nhiều đánh giá tích cực hơn sẽ giúp bạn giành được sự tin tưởng của khách hàng. Khi bạn đã có được lòng tin của họ, khách hàng của bạn sẽ gửi những đánh giá tích cực hơn, giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn nữa.
  • Điểm mấu chốt được cải thiện
    Trước khi đưa ra quyết định mua hàng, một số lượng lớn người tiêu dùng sẽ sử dụng Internet để kiểm tra xem công ty mà họ dự định làm việc có xứng đáng với thời gian và tiền bạc của họ hay không. Xây dựng và duy trì danh tiếng sẽ giúp bạn có được lòng tin của khách hàng và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa. Bạn cũng sẽ biết khách hàng muốn gì và thực hiện các cải tiến và thay đổi cần thiết. Điều này sẽ cải thiện doanh thu của bạn theo thời gian.

Đặt chân thuận về phía trước với dịch vụ quản lý danh tiếng

Quản lý danh tiếng tốt cũng sẽ liên quan đến việc đảm bảo rằng thông tin doanh nghiệp của bạn nhất quán trên các danh sách trực tuyến khác nhau. Sự nhất quán này sẽ cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn là một công ty hợp lệ và đáng tin cậy đang mở cửa hoạt động kinh doanh.

Bạn có cần trợ giúp để đảm bảo danh tiếng trực tuyến của công ty phản ánh chính xác dịch vụ chăm sóc mà bạn cung cấp cho khách hàng không? Liên hệ với chúng tôi tại Fusion, nơi các chuyên gia quản lý danh tiếng của chúng tôi có thể làm việc để đảm bảo bạn tránh được những sai lầm tốn kém và tận dụng tốt nhất những phản hồi tích cực từ khách hàng.

Scroll to Top