5 Điều Bạn Cần Biết Để Bắt Đầu Với Google Analytics 4 (GA4)

Fusion tặng bạn hướng dẫn ngắn này sẽ giới thiệu các khái niệm và chế độ cài đặt chính để giúp bạn bắt đầu sử dụng tài sản GA4 mới. Điều quan trọng là bạn có thêm cách để đo lường hiệu suất website hoặc ứng dụng, đo lường chiến dịch marketing, hoặc đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo Google Ads của mình. Hãy xem xét điều này vào những điểm cuối của hướng dẫn.

GA4 Là Gì?

GA4 là phiên bản mới của Google Analytics, cung cấp cho bạn các chế độ kiểm soát quyền riêng tư, dữ liệu dự đoán, đường liên kết trực tiếp đến sản phẩm và báo cáo có thể tuỳ chỉnh cho các trang web và ứng dụng di động.

Tìm dữ liệu của bạn

Tài sản GA4 bắt đầu thu thập dữ liệu kể từ ngày tạo. Bạn có thể truy cập dữ liệu cũ từ tài sản gốc. Tài sản gốc sẽ thu thập dữ liệu cho đến hết ngày 1 tháng 7 năm 2023. Để di chuyển giữa tài sản mới và tài sản cũ, hãy chuyển đổi tài sản hoặc tài khoản được chọn ở đầu trang.

Không chỉ là các chế độ xem: Duyệt tìm, tuỳ chỉnh và lọc các báo cáo

GA4 cung cấp các báo cáo chuẩn mới và báo cáo tuỳ chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của bạn.

Trước đây, bạn có thể truy cập báo cáo tài sản thông qua một chế độ xem. Trong GA4, bạn có thể lọc, so sánh và cho phép truy cập vào dữ liệu của mình hoặc kết hợp các tính năng đó để tạo ra hành vi tương tự như các chế độ xem.

Đo lường các sự kiện và lượt chuyển đổi

GA4 đo lường hành vi của người dùng bằng sự kiện (thay vì phiên và lượt truy cập). Sự kiện đo lường những hoạt động tương tác của người dùng xảy ra trên trang web hoặc ứng dụng của bạn, chẳng hạn như nhấp vào một nút, tải một trang hoặc hoàn tất một giao dịch mua hàng.

Bạn có thể đánh dấu các sự kiện quan trọng nhất là lượt chuyển đổi trong GA4 (tương tự như các mục tiêu trong tài sản gốc) và xuất các sự kiện đó sang Google Ads để đặt giá thầu.

Tạo đối tượng và liên kết với Google Ads

Tạo đối tượng (thay thế các phân đoạn trong tài sản gốc) để nhóm người dùng dựa trên các đặc điểm đã xác định, hành vi trong quá khứ hoặc hành vi được dự đoán trong tương lai. Bạn có thể áp dụng những đối tượng này trên các báo cáo của GA4 và Google Ads.

Khi bạn đã hài lòng với các lượt chuyển đổi và đối tượng trong GA4, hãy liên kết tài khoản Google Ads rồi thiết lập các chiến dịch để hành động dựa trên dữ liệu GA4.

Các bước tiếp theo với Fusion

Để đảm bảo các chế độ cài đặt quan trọng của bạn sẽ được chuyển sang GA4, hãy theo dõi tiến trình trong Trợ lý thiết lập. Các chế độ cài đặt ban đầu của bạn đã được tự động di chuyển, nhưng bạn vẫn nên xác minh các chế độ cài đặt này trong tài sản mới này.

Đội ngũ chuyên gia Google Analytics được chứng nhận của Fusion sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng kiểm tra xác minh, và đảm bảo mọi thứ đúng và xong cho bạn với một khoản phí dịch vụ nhỏ.

Sau đó, hãy bắt đầu sử dụng các tính năng mới nhất đã được Fusion tối ưu hóa cho bạn, và tiếp tục hành trình đo lường trong tài sản GA4 mới.

Scroll to Top
Scroll to Top